Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: Tòa án Hình sự ra lệnh bắt một thủ lĩnh phe áo đỏ

Theo P.G| 12/04/2014 16:44

Tòa án Hình sự Thái Lan ngày 11/4 đã ra lệnh bắt đối với thủ lĩnh phe biểu tình ủng hộ chính phủ Wutthipong Kochthammakhun (hay còn gọi là Ko Tee) vì tội xúc phạm chế độ quân chủ.


Thủ lĩnh phe áo đỏ Wutthipong bị cáo buộc vi phạm chế độ quân chủ (Ảnh: Bangkok Post)


Lệnh bắt này được đưa ra sau khi Đơn vị Trấn áp Tội phạm (CSD) có đơn cáo buộc ông Wutthipong – một trong số các thủ lĩnh của phe biểu tình áo đỏ. Theo Phó Chỉ huy của CSD Prasopchoke Prommul, cơ quan này đã thu thập đủ chứng cứ cho thấy ông Wutthipong vi phạm Điều 112 trong Bộ luật Hình sự.

Sau khi lệnh bắt được đưa ra, cảnh sát ngày 11/4 đã đến hai địa điểm – nơi ông Mr Wutthipong thường có mặt ở Lam Luk Ka nhưng hiện vẫn chưa xác định được vị trí của ông này.

Các nhân viên tình báo của CSD và cảnh sát địa phương đang phối hợp để tìm bắt Wutthipong tại nhà của ông này ở khu vực Khu Khot, tỉnh Pathum Thani. Thông tin từ Cục Xuất nhập cho biết, ông này vẫn đang ở Thái Lan, mặc dù cũng có nghi vấn cho rằng Wutthipong đã sang nước ngoài.

Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi Wutthipong nên ra đầu thú, đồng thời cho biết, tình báo quân đội cũng đang hỗ trợ để tìm kiếm nhân vật này.

Ảnh của Wutthipong đã được gửi đến nhiều trạm kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn việc ông này có thể trốn thoát ra nước ngoài./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Tòa án Hình sự ra lệnh bắt một thủ lĩnh phe áo đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.