Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tưởng niệm vụ đánh bom ở Boston

H.Vân| 15/04/2014 15:36

(HNMO) – Ngày 15/4, các hoạt động tưởng niệm đang được tổ chức ở thành phố Boston, Mỹ, để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom chết người tại giải chạy marathon hồi năm ngoái.


Theo BBC, Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick sẽ tham dự một buổi lễ tưởng niệm tại Trung tâm hội nghị Hynes vào lúc 23h tối nay (giờ Việt Nam).

Lễ kéo cờ tưởng niệm và một phút mặc niệm sau đó sẽ được tổ chức tại vạch về đích của nơi đã diễn ra giải chạy.

3 người đã chết và khoảng 264 người bị thương khi hai quả bom đã phát nổ gần vạch xuất phát tại cuộc đua năm ngoái.



Các hoạt động tưởng niệm hôm nay có sự tham dự của đại diện gia đình các nạn nhân, các thành viên của các cơ quan cứu nạn, các cơ quan chính phủ và các tổ chức dân sự.

Giải chạy Boston năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 21/4 tới. Các quan chức cho biết, dự kiến các cư dân và khách du lịch sẽ tham dự sự kiện này đông hơn bình thường nên cảnh sát sẽ được huy động đảm bảo an ninh từ nay cho đến khi kết thúc sự kiện. Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố Boston Martin Walsh cho biết, đây sẽ là “giải chạy marathon Boston như nó vốn có”.

Dzokhar Tsarnaev, 20 tuổi, nghi phạm vụ đánh bom, dự kiến sẽ hầu tòa vào cuối năm nay. Y đã không nhận 30 cáo buộc. Theo các công tố, y cùng với anh trai mình là Tamerlan – người đã chết trong cuộc truy bắt của cảnh sát - đã cho nổ 2 quả bom nồi áp suất tự chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tưởng niệm vụ đánh bom ở Boston

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.