Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc

Vân An| 17/04/2014 14:27

(HNMO) – Hôm nay, 17/4, quân đội và các binh sĩ bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót sau vụ chìm phà chở khách và chiếc phà này hiện đang phải vật lộn với dòng chảy siết cùng nước bùn.


Trang tin NHK cho biết, chiếc phà Sewol bị chìm hôm qua khi đang trên đường từ Incheon đến đảo Jeju. Chiếc phà chở 475 người, trong đó có khoảng 300 học sinh trung học đang tham gia một chuyến đi thực địa và 3 người nước ngoài.

Chính phủ Hàn Quốc đã khẳng định 9 người đã chết, 179 người được cứu và 287 người vẫn còn mất tích.



Một tàu được trang bị cần cẩu lớn đang hướng về khu vực nơi chiếc phà gặp nạn, nhưng dự kiến phải ngày mai nó mới tới nơi.

Cảnh sát biển đang lên kế hoạch bơm không khí vào chiếc phà và giữ cho nó nổi để hỗ trợ công việc cứu hộ.

Gia đình của những người mất tích hiện đang tụ tập tại khu cảng trên hòn đảo nơi đặt căn cứ cứu hộ. Sáng nay, khoảng 100 người thân của các nạn nhân đã đi phà để tới khu vực nơi xảy ra tai nạn.

Các hành khách được cứu nói rằng, họ đã nghe thấy một thông báo ngay lập tức sau khi vụ tai nạn xảy ra, nói rằng họ nên ở yên tại chỗ và chờ được giúp đỡ.

Các nhà điều tra đang thẩm vấn thuyền trưởng và các thuyền viên khác để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Họ cũng đang cố gắng xác định xem có bất kỳ vấn đề nào trong khâu sơ tán hành khách hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.