Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nước nhất trí làm dịu cuộc khủng hoảng ở Ukraine

H.Vân| 18/04/2014 10:12

(HNMO) – Các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu và Ukraine đã đồng ý với các bước nhằm làm giảm căng thẳng ở Ukraine.


Trang tin NHK cho biết, bốn bên tham gia đàm phán về Ukraine đã ra tuyên bố chung ngày hôm qua (17/4), sau các cuộc đàm phán kéo dài 7 giờ tại Geneva, Thụy Sĩ .

Thỏa thuận này yêu cầu tất cả các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Ukraine phải được giải giáp. Thỏa thuận cũng kêu gọi các nhà hoạt động ủng hộ Nga rời khỏi các tòa nhà bị chiếm đóng bất hợp pháp.


Các nhà ngoại giao cũng đã nhất trí cử một nhóm quốc tế thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu để giám sát những việc làm này. Các bên nhất trí rằng, các kế hoạch của Ukraine về cải cách hiến pháp phải được đối thoại quốc gia rộng rãi hơn. Điều này cho thấy có sự cân nhắc với những cư dân thân Nga ở miền đông Ukraine, những người đang tìm kiếm quyền tự trị khu vực lớn hơn.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tổ chức một cuộc họp báo sau cuộc họp. Ông gọi thỏa thuận này là kết quả của một ngày làm việc tốt đẹp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các nước nhất trí làm dịu cuộc khủng hoảng ở Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.