Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 64 thi thể trong vụ đắm phà Sewol

Nguyễn Hồng Đăng| 21/04/2014 08:06

(HNMO) - Nhóm thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chim phà Sewol sáng sớm ngày hôm nay đã phát hiện thêm 32 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 64.


Công tác tìm kiếm những người mất tích dự kiến sẽ kéo dài trong một tuần lễ


Đội tìm kiếm đã tìm thấy hàng chục thi thể của những người mắc kẹt lại bên trong phà Sewol cùng với sự hỗ trợ của 4 tàu tìm kiếm của cảnh sát. Ban đầu có bốn thi thể được đưa lên mặt nước, sau đó là ba thi thể khác được các thợ lặn tìm thấy.

Thi thể những người xấu số được đưa đến bến tàu Jindo và được bọc trong vải để chờ người thân đến nhận dạng. Nhiều người khi nhìn thấy thân nhân của họ đã bật khóc và cố gắng nói rằng: "Hãy tỉnh dậy đi". Họ khó có thể chấp nhận sự thật đau buồn này.

Cho đến nay đã có 174 người được giải cứu chỉ một thời gian ngắn sau vụ đắm phà Sewol. Không có một nạn nhân nào được tìm thấy sống sót trong những ngày qua. Theo cảnh sát Hàn Quốc, 238 người khác mất tích khó có thể sống sót nhưng họ vẫn sẽ tìm kiếm cho đến khi không còn ai nằm lại dưới biển.

563 thợ lặn, 34 máy bay và 204 tàu đã tích cực tìm kiếm trong khu vực vào ngày hôm qua. Một thợ lặn kể lại rằng con đường vào chiếc phà Sewol khá tối và nhóm thợ lặn chỉ có thể di chuyển vào bên trong bằng cách cảm nhận bằng tay.

Trong khi chờ đợi, thân nhân của những người mất tích được yêu cầu cung cấp mẫu thử ADN để phục vụ cho công việc nhận dạng người thân. Đoạn đối thoại mới được công bố giữa các thành viên thủy thủ đoàn trên phà và cơ quan dịch vụ điều phối giao thông trên biển cho thấy dường như chiếc phà đã chở quá nhiều người và không thể di chuyển. Ngay cả việc đưa các nạn nhân đến thuyền cứu sinh cũng khó có thể thực hiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 64 thi thể trong vụ đắm phà Sewol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.