Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Tymoshenko hoãn công du tới Mỹ

Vân An| 21/04/2014 14:12

(HNMO) – Các phương tiện truyền thông cho biết, một số nghị sĩ Mỹ, những người mà bà Tymoshenko hoặc các đại diện của bà có liên hệ, đã hồi đáp rằng bà không nên chạy đua tổng thống.


Hãng tin Itar Tass dẫn lời các tin tức trên phương tiện truyền thông địa phương hôm nay (21/4) cho biết, bà Yulia Tymoshenko, nhà lãnh đạo đảng Batkivshchyna của Ukraine, đồng thời là một ứng cử viên tổng thống Ukraine, đã hoãn chuyến công du tới Mỹ sau khi một số nghị sĩ nước này từ chối gặp mặt bà.


Theo các phương tiện truyền thông, chuyến công du dự kiến bắt đầu từ ngày 23/4 tới. Tuy nhiên, bà Tymoshenko đã hủy bỏ chuyến đi sau khi không một chính trị gia cấp cao nào ở Washington xác nhận sẵn sàng gặp mặt bà.

Các tin tức truyền thông cũng cho biết, một số nghị sĩ mà bà Tymoshenko hoặc các đại diện của bà có liên hệ, đã hồi đáp rằng bà không nên chạy đua tổng thống.

Tuần trước, bà Tymoshenko đã kêu gọi Quốc hội Mỹ trợ giúp quân sự với Ukraine. Bà Tymoshenko cho biết, nước bà cần sự hỗ trợ toàn diện, trong đó có hỗ trợ kỹ thuật quân sự, có thể bao gồm các vũ khí phòng không và chống tăng, cũng như hỗ trợ về huấn luyện quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Tymoshenko hoãn công du tới Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.