Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh chuyến bay MH370

Theo Hùng Cường| 27/05/2014 14:59

Ngày 27/5, Cục hàng không dân dụng Malaysia (DCA) đã công bố 47 trang dữ liệu vệ tinh theo dõi chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines do công ty vệ tinh Inmarsat của Anh cung cấp.

Một chiếc máy bay của Malaysia Airlines (Ảnh: AP)


Trước đó, Chính phủ Malaysia đã tuyên bố kết luận chuyến bay MH370 kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương dựa trên những dữ liệu nói trên.

Việc công bố các dữ liệu vệ tinh được thực hiện sau khi thân nhân của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn yêu cầu nhà chức trách cung cấp dữ liệu vệ tinh thô liên quan đến MH370 để phục vụ cho các cuộc điều tra độc lập khác.

Chuyến bay MH370 mất tích tích một cách bí ẩn kể từ ngày 8/3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều quốc gia đa được tiến hành nhưng cho đến nay, MH370 vẫn “bặt vô âm tín”.

Kể từ khi MH370 biến mất, Chính phủ Malaysia khá kín tiếng về cuộc điều tra đang được tiến hành đồng thời nói rằng, chỉ công bố những thông tin đã được kiểm chứng và những thông tin này không ảnh hưởng đến cuộc điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh chuyến bay MH370

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.