Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Ukraine nã pháo dữ dội, hơn 50 người chết tại miền Đông

Theo Thanh Tùng| 16/06/2014 04:44

Ít nhất 2 dân thường và 50 thành viên lực lượng ly khai tại Đông Ukraine đã thiệt mạng trong ngày 14/6, sau những cuộc pháo kích ác liệt của quân đội Ukraine nhằm vào thành phố Slavyansk và Kramatorsk ở miền Đông nước này.

Nhiều tòa nhà tại Đông Ukraine bị hư hại vì giao tranh


Theo kênh truyền hình RT của Nga, một y tá đã thiệt mạng tại thành phố Slavyansk sau khi đạn pháo của quân đội Ukraine rơi trúng một bệnh viện địa phương. Trong khi đó, phóng viên của hãng tin Ruptly đã trở thành mục tiêu của hỏa lực khi đang tới thăm một bệnh viện phụ sản bị nã pháo tại thành phố này.

Trong chiều ngày thứ Bảy theo giờ địa phương, các cuộc pháo kích nhằm vào Slavyansk đã được nối lại, khiến thành phố này chịu thêm nhiều tổn thất, và gây ra hỏa hoạn, chính quyền địa phương khẳng định với hãng tin RIA Novosti.

“Trong buổi chiều, quân đội Ukraine đã nã pháo vào trung tâm Slavyansk, rõ ràng nhằm tiêu diệt lực lượng tự vệ. Một trong những quả đạn pháo đã trúng vào bệnh viện. 2 người đã bị thương, một trong số này là một y tá bị thương nặng và đã qua đời”, nguồn tin trên cho biết.

Toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện đã phải vào trú ẩn trong hầm khi đạn pháo trút xuống.

Theo thông tin mới nhất từ lực lượng tự vệ Slavyansk, “quân đội Ukraine đêm qua (14/6)s đã nã đạn pháo vào các thị trấn Semenovka và Cherevkovka và trung tâm Slavyansk, làm hai dân thường thiệt mạng. Một quả đạn pháo đã rơi trúng một ngôi nhà tại Semyonovka, gây hỏa hoạn”.

Ngoài ra, lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine đã cắt nguồn nước dự trữ, chảy từ thị trấn trên tới Slavyansk. “Chúng tôi có một đường nước dự trữ, nhưng giờ Vệ binh quốc gia đã cắt nó. Chúng tôi phải lấy nước từ giếng”, lực lượng tự vệ Slavyansk cho biết.

Trong một vụ việc khác, 10 phóng viên đã trở thành mục tiêu của đạn pháo khi tới thăm một bệnh viện phụ sản tại Slavyansk. Họ đã buộc phải trốn vào tầng hầm bệnh viên trong vòng 20 phút, trước khi thoát ra ngoài. Nhưng sau đó đạn pháo một lần nữa lại bị dội về phía tòa nhà. Cách đây một tuần, bệnh viên này đã được sơ tán.

Tại Kramatorsk, quân đội Ukraine đã khiến lực lượng ly khai chịu tổn thất nặng nề với hơn 50 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong một cuộc không kích, người phát ngôn của chiến dịch quân sự, ông Vladislav Seleznev khẳng định trên Facebook.

Hai chốt kiểm soát của lực lượng tự vệ quanh Lugansk cũng bị phóa hủy.

Tổng thống Ukraine Poroshenko khẳng định, quân đội Ukraine đã kiểm soát 11 khu dân tư tại phía Đông Nam, từng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng tự vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Ukraine nã pháo dữ dội, hơn 50 người chết tại miền Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.