Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các ứng viên Tổng thống Indonesia tiếp tục khẳng định chiến thắng

H.Vân| 11/07/2014 10:32

(HNMO) - Hai ứng cử viên chính trong cuộc bầu cử tổng thống Indonesia tiếp tục khẳng định chiến thắng trước khi kết quả chính thức được công bố.


Trang tin NHK cho biết, Thống đốc Jakarta Joko Widodo và cựu sĩ quan quân đội Prabowo Subianto đều tuyên bố chiến thắng sau khi kết quả kiểm phiếu không chính thức gây tranh cãi được công bố.

Ông Joko đã bày tỏ tin tưởng trong một cuộc phỏng vấn với đài NHK và các phương tiện truyền thông Nhật Bản ngày hôm qua, 10/7. Ông nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc xây dựng quốc gia thịnh vượng.


Ông Prabowo cũng mời truyền thông nước ngoài đến dự một cuộc họp báo vào tối qua. Ông cho biết, thực tế kiểm phiếu cho thấy, ông đã giành chiến thắng với 51-52% số phiếu ủng hộ. Ông Prabowo cho biết, ông cảm thấy nền dân chủ đang rơi vào tình thế bị tấn công nguy hiểm.

Sau cuộc bầu cử hôm 9/7 vừa qua, Tổng thống mãn nhiệm Susilo Bambang Yudhoyono đã gặp cả hai ứng cử viên tại nhà mình. Ông kêu gọi hai bên giữ bình tĩnh cho đến khi kết quả chính thức được công bố vào ngày 22/7 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ứng viên Tổng thống Indonesia tiếp tục khẳng định chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.