Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân ly khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?

Theo Thanh Tuấn| 18/07/2014 07:42

Thông tin từ trang mạng xã hội của một tư lệnh lực lượng li khai Ukraine cho thấy có vẻ lực lượng này đã bắn nhầm chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines.

Hình ảnh cuối cùng của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia được một hành khách chụp để đăng trên mạng xã hội trước giờ cất cánh.- Ảnh: huffingtonpost


Theo AFP, tư lệnh này đã miêu tả bắn hạ một máy bay chở hàng quân sự của Ukraine ở ngay khu vực chiếc máy bay MH17 bị bắn hạ - chi tiết này cho thấy lực lượng li khai nhiều khả năng đã bắn nhầm chiếc máy bay dân sự với gần 300 người trên máy bay.

Lực lượng li khai khả năng lớn đã nhầm đây là chiếc máy bay vận tại quân sự cỡ lớn. BBC cũng trích lời một phi công nói tuyến bay MH17 là tuyến bay rất phổ biến giữa châu Âu và châu Á.

Theo phi công này thì bất cứ lính chuyên nghiệp nào cũng biết là tuyến này rất nhiều máy bay dân dụng.

Trước đó, thủ lĩnh lực lượng li khai - Alexander Borodai đã lên tiếng bác bỏ thông tin cáo buộc là thủ phạm vụ bắn máy bay này, mà cáo buộc chính lực lượng chính quyền Ukraine đã bắn hạ máy bay.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cảnh báo sẽ có hậu quả đối với tổng thống Nga Vladimir Putin nếu như Nga có liên quan tới vụ máy bay rơi.

“Đây là máy bay dân dụng bay về phía không phận của nước Nga. Nó có dấu hiệu, tôi không kết luận gì cả, nhưng nó có dấu hiệu cho thấy đã nhầm lẫn chiếc máy bay là máy bay của Ukraine” - John McCain nói với NBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân ly khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.