Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực ngoại giao ngừng bạo lực ở Gaza thất bại

H.Vân| 23/07/2014 08:48

(HNMO) – Các nhà ngoại giao hàng đầu thế giới đang gia tăng các nỗ lực nhằm ngăn chặn cuộc chiến giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas nhưng đến nay chưa thu được kết quả.


Theo trang tin NHK, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bay đến Israel để gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày hôm qua, 22/7. Ông phát biểu tại một cuộc họp báo chung rằng, ông hiểu mối quan tâm an ninh của Israel nhưng hoạt động quân sự sẽ không giúp cho sự ổn định và an ninh lâu dài của đất nước. Ông kêu gọi Israel kiềm chế tối đa.


Tuy nhiên, ông Netanyahu cho biết, nhiều thường dân chết ở Dải Gaza vì Hamas sử dụng họ làm lá chắn sống. Điều này gợi mở rằng Israel sẽ tiếp tục các cuộc tấn công.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã tới Ai Cập để làm trung gian cho các cuộc đàm phán. Ông nói với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi rằng, Mỹ ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập đề xuất nhưng hai nước sẽ tiếp tục thảo luận về các chi tiết của thỏa thuận này.

Hôm qua, Israel đã tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào Gaza. Tổng số người chết kể từ khi giao tranh nổ ra đã vượt quá con số 600.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực ngoại giao ngừng bạo lực ở Gaza thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.