Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nigeria: Đánh bom nhắm vào cựu tổng thống, 82 người chết

H.Vân| 24/07/2014 10:58

(HNMO) - Ít nhất 82 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom tự sát ở thành phố Kaduna, phía bắc Nigeria, ngày hôm qua, 23/7.


Hãng tin Reuters cho biết, một cuộc đánh bom nhắm vào nhà lãnh đạo đối lập kiêm cựu tổng thống Muhammadu Buhari và cuộc đánh bom còn lại nhắm vào một giáo sĩ Hồi giáo ôn hòa đang dẫn dắt đám đông cầu nguyện.

Các cuộc tấn công mang phong cách của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram, vốn coi tất cả những người không cùng quan điểm của mình là kẻ thù. Nhưng nó cũng có thể có liên quan đến chính trị, trước thềm cuộc bầu cử năm 2015.

Trong cuộc tấn công đẫm máu nhất, một kẻ đã lao chiếc xe chứa đầy chất nổ về phía đoàn xe của ông Buhari tại khu chợ Kawo đông đúc, làm ít nhất 50 người thiệt mạng.



Ông Buhari là ứng cử viên phe đối lập chính chạy đua cùng Tổng thống đương nhiệm Goodluck Jonathan trong cuộc bầu cử năm 2011 và hiện vẫn là một nhân vật chủ chốt trong liên minh đối lập. Ông ngồi trong một chiếc xe bọc thép và không bị thương.

Trước đó, một kẻ đánh bom tự sát nhắm mục tiêu vào một giáo sĩ đã làm chết ít nhất 32 người tại một tuyến phố thương mại sầm uất.

Thống đốc Kaduna Mukhtar Yero đã tuyên bố lệnh giới nghiêm 24 giờ trong thành phố cho đến khi có thông báo tiếp theo và đã lên án những vụ đánh bom là "đỉnh cao của sự hèn nhát".

Trong một tuyên bố, Tổng thống Jonathan cũng lên án mạnh mẽ các vụ đánh bom này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: Đánh bom nhắm vào cựu tổng thống, 82 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.