Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Anh rung lắc, hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh

Theo An Bình| 26/07/2014 14:21

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh EasyJet chở 154 người ngày 25/7 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do bị sét đánh chỉ ít phút trước khi hạ cánh.

(Ảnh minh họa)


Các hành khách đi từ Bristol tới Barcelona đã "gào khóc và la hét" khi một tia sét đánh trúng chiếc máy bay Airbus A319-111 với một âm thanh lớn khi nó đang bay trên bầu trời Barcelona, khiến máy bay bị rung lắc mạnh.

Chuyến bay mang số hiệu EZY6025 đã bị chuyển hướng và hạ cánh xuống sân bay Reus của Tây Ban Nha vào lúc 10h30 sáng qua giờ địa phương. Các hành khách sau đó được đưa tới Barcelona bằng xe buýt.

Hành khách Izzy Ferris, 19 tuổi, kể lại: "Chúng tôi đang bay trên bầu trời Barcelona và cơn giông bất thình lình ập đến. Chúng tôi đã bị sét đánh. Thật khủng khiếp. Có một âm thanh lớn và rất nhiều tia sáng".

"Mọi người đều ổn nhưng nhiều phụ nữ đã gào khóc và phi hành đoàn bị ngã bổ nhào xuống sàn".

Một phát ngôn viên của hãng hàng không EasyJet xác nhận rằng chuyến bay EZY6025 đã bị chuyển hướng tới sân bay Reus do mưa giông tại Barcelona.

"Máy bay đã bị sét đánh nhưng nó được trang bị thiết bị chống sét nên sự an toàn của chuyến bay, của các hành khách và phi hành đoàn không bị ảnh hưởng", phát ngôn viên cho hay.

"Các hành khách đã xuống máy bay bình thường và tiếp tục hành trình tới Barcelona bằng đường bộ. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự phiền phức nào mà các hành khách gặp phải".

Một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc sẽ được tiến hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Anh rung lắc, hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.