Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao tranh ác liệt ở Gaza

Theo BBC| 28/07/2014 06:26

Một lệnh ngừng bắn 24 tiếng đồng hồ do Hamas công bố ở Gaza dường như bị trì hoãn, với cả hai bên Palestine và quân Israel tiếp tục các cuộc tấn công đối đầu.

Giao tranh tiếp diễn ác liệt ở Gaza hôm Chủ Nhật 27/7.


Israel bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn, với tuyên bố của Thủ tướng Benjamin Netanyahu: "Israel sẽ làm những gì cần phải làm để bảo vệ người dân của mình".

Hơn 1.060 người Palestine, chủ yếu là dân thường, và 43 binh sĩ Israel cùng hai thường dân Israel đã bị giết. Một người mang quốc tịch Thái ở Israel cũng thiệt mạng.

Những diễn biến mới nhất làm xói mòn thêm các hy vọng rằng thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo hôm thứ Bảy được hai bên nhất trí có thể được gia hạn.

Khoảng thời gian 12 giờ hưu chiến cho phép các cư dân ở Gaza tiếp cận nhu yếu phẩm và thu gom các thi thể bị chôn vùi dưới các đống đổ nát.

Israel sau đó đã chấp nhận một yêu cầu của Liên Hợp Quốc về một lệnh ngừng bắn 24 giờ cho đến cuối ngày Chủ nhật, mặc dù nước này nói rằng bộ binh của họ sẽ tiếp tục phá hủy các đường hầm do Hamas sử dụng.

Tuy nhiên, quân đội Israel công bố vào sáng Chủ nhật rằng họ quyết định nối lại các cuộc không kích, hải kích và tấn công trên bộ nhắm vào vào dải Gaza để đáp lại các vụ phóng "hỏa tiến không ngừng" từ Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh ác liệt ở Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.