Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine tuyên bố ngừng bắn tại khu vực MH17 gặp nạn

Vân An| 30/07/2014 15:43

(HNMO) – Ngày 29/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Kiev đã sẵn sàng ngừng bắn tại khu vực chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi sau những lời kêu gọi từ phía Nga.


Theo hãng tin RT, Kiev vẫn tiếp tục các hoạt động quân sự ngay cả sau khi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc kêu gọi ngừng giao tranh ở khu vực này hồi tuần trước.

Ông Poroshenko đã thông báo một lệnh ngừng bắn đơn phương trong bán kính 20km quanh khu vực chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Hà Lan và Thủ tướng Australia.


Trước đó trong ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố, Kiev “bây giờ” đã sẵn sàng ngừng bắn, sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin ở Washington.

Nga đã nhiều lần kêu gọi Kiev ngừng bắn và tiến hành đối thoại. Tuần trước, quân li khai ở đông nam Ukraine đã đề nghị một thỏa thuận ngừng bắn song phương nhưng Kiev từ chối.

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã yêu cầu Kiev thiết lập một khu vực không giao tranh tại nơi MH17 bị bắn rơi, tuân thủ nghị quyết hôm 21/7. Thay vào đó, Kiev đã tăng cường lực lượng quân sự và tiến hành một cuộc tấn công tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tuyên bố ngừng bắn tại khu vực MH17 gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.