Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức: Tai nạn đường sắt, máy bay xảy ra cùng ngày

TTXVN| 02/08/2014 14:30

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, chiều tối 1/8, một tàu chở hàng đã đâm vào một tàu tốc hành chở khách ở thành phố Mannheim, Tây Nam nước Đức, khiến hàng chục người bị thương.


Nhà chức trách cho biết tàu chở hàng của Công ty đường sắt ERS đã đâm vào tàu chở khách EuroCity của Công ty đường sắt Đức (Deutsche Bahn) gần nhà ga trung tâm Mannheim, khiến 5 trong tổng số 9 toa tàu khách bị chệch đường ray và hai toa đầu tiên bị lật. Tai nạn xảy ra khi tàu EuroCity chở 110 khách đang trên hành trình từ thành phố Graz của Áo tới thành phố Saarbrücken thuộc Tây Nam Đức, trong khi tàu hàng đi từ Duisburg (Tây Đức) để tới Sopron ở Hungary. Lực lượng cứu hộ cho biết không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn, song có 4 người bị thương nặng và khoảng 40 người bị thương nhẹ. Vụ va chạm xảy ra khi cả hai tàu đều đã giảm tốc độ do chuẩn bị vào nha ga nên đã giảm được hậu quả. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc và nhà ga Mannheim đã bị phong tỏa.

Chiều cùng ngày, tại thành phố Neustadt thuộc bang Bremen, Tây Bắc nước Đức, đã xảy ra vụ rơi báy bay thể thao Saab 91D Safir, làm ít nhất 2 người thiệt mạng. Máy bay bị nạn, được sản xuất từ năm 1954, thuộc sở hữu của một trường hàng không thuộc hãng Lufthansa. Theo thông tin ban đầu, máy bay đã rơi xuống một xưởng sửa chữa xe ô tô và một thực tập viên cùng người ngồi kèm trên máy bay tử nạn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Tai nạn đường sắt, máy bay xảy ra cùng ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.