Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Ukraine giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía tây của Donetsk

Quỳnh Chi| 06/08/2014 06:14

(HNM) - Theo AP, sáng 5-8, quân đội Ukraine đã giành lại một trạm kiểm soát trọng yếu trên đường vành đai phía tây của Donetsk, thành phố lớn nhất ở miền Đông đang bị lực lượng ly khai chiếm đóng

Trong khi đó, Hãng RIA Novosti đưa tin dân quân tự vệ ở miền Đông Ukraine đã phá hủy kho đạn phốt pho ở gần Lugansk. Đại diện của lực lượng dân quân tự vệ tuyên bố họ đã nã pháo vào vị trí của quân đội Ukraine cách Lugansk 10km về phía bắc và phá hủy kho đạn phốt pho, xe tăng và xe thiết giáp. Ngoài ra còn tiêu diệt 25 nhân viên thuộc Lực lượng vệ binh quốc gia do Kiev thành lập sau cuộc đảo chính hồi tháng 2.

* Trong một diễn biến khác, ngày 5-8, Nhật Bản đã công bố các biện pháp trừng phạt tài chính đối với 40 cá nhân và 2 tổ chức liên quan việc sáp nhập Crimea vào Nga và tình trạng mất ổn định ở miền Đông Ukraine. Quyết định này nhằm phong tỏa tài sản của những người có tên trong danh sách, trong bối cảnh Tokyo hợp sức với phương Tây để gây sức ép với Mátxcơva nhằm tác động tới lực lượng ly khai ở Ukraine. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các tham vấn giữa nước này và Nhật Bản dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 đã bị hoãn lại sau khi phía Nhật Bản thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Ukraine giành quyền kiểm soát cửa ngõ phía tây của Donetsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.