Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lô hàng viện trợ quân sự đầu tiên của NATO tới Ukraine

Quỳnh Phương| 10/08/2014 07:07

(HNM) - Ngày 9-8, máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster từ Canada đã hạ cánh xuống sân bay ở Kharkov, chở theo lô hàng viện trợ đầu tiên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Một máy bay vận tải CC-130J Hercules của Canada.Ảnh: RT



Quân đội Ukraine sẽ được hỗ trợ mũ, áo giáp chống đạn, kính bảo vệ, túi y tế, lều và túi ngủ. Theo truyền thông Ukraine, trị giá các trang bị này là 4,5 triệu USD. Dự kiến, sẽ có một số chuyến bay như vậy từ Canada tới Ukraine.

Cùng ngày, ông Valeriy Chaliy, Phó Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine cho biết, một đoàn xe khổng lồ đã di chuyển về biên giới của Ukraine. Tháp tùng đoàn xe này là binh lính và vũ khí hạng nặng của Nga. Đoàn xe nhân đạo này với "lực lượng gìn giữ hòa bình" bị coi là xâm nhập để kích động một cuộc xung đột toàn diện. Ông cho biết động thái này đã bị ngăn chặn thông qua các kênh ngoại giao. Cùng ngày, Mỹ đã cảnh báo Nga chớ lợi dụng thảm họa nhân đạo tại miền Đông Ukraine làm cái cớ nhằm can thiệp trực tiếp vào nước láng giềng. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power cho biết, các cơ quan cứu trợ quốc tế đang ở trên thực địa và sẵn sàng giúp đỡ dân thường sơ tán khỏi cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai và quân chính phủ Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lô hàng viện trợ quân sự đầu tiên của NATO tới Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.