Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến sự tại Ukraine diễn biến căng thẳng

Tuấn Minh| 13/08/2014 06:29

(HNM) - Reuters ngày 12-8 đưa tin, tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine tiếp tục ghi nhận các diễn biến căng thẳng khi Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng ở Ukraine tuyên bố sẵn sàng bắt đầu cuộc phản công lớn trên mọi mặt trận.

Phát biểu trong một cuộc họp, Thủ tướng tự xưng Alexander Zakharchenko cho biết, các lực lượng đã sẵn sàng cho cuộc tấn công tổng lực, đồng thời khẳng định phe đòi liên bang hóa có đủ vũ khí để tiến hành phản công.

Trong khi đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine Andrey Lysenko cho biết, quân đội Ukraine đang nỗ lực cô lập các tay súng tại thành phố Donetsk và Gorlovka, đồng thời chặn nguồn cung cấp vũ khí cho hai thành phố này. Theo ông Lysenko, quân đội Ukraine đã cô lập thành công lực lượng của Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng tại thành phố chiến lược Krasnyi Luch. Ông Lysenko cho biết, 568 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 2.120 người khác bị thương kể từ khi Kiev tiến hành chiến dịch quân sự nhằm giành lại các thành phố và thị trấn do lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông kiểm soát cách đây gần 4 tháng.

Sáng 12-8, gần 300 xe tải chở 2.000 tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm, thuốc men, nước uống và các nhu yếu phẩm khác… bắt đầu lên đường rời Nga sang Ukraine. Đây là thỏa thuận giữa Mátxcơva với Kiev về cứu trợ nhân đạo cho người dân các thành phố do lực lượng đòi liên bang hóa kiểm soát ở miền Đông Ukraine dưới sự bảo hộ của Hội Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sự tại Ukraine diễn biến căng thẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.