Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bác việc chuyển vũ khí cho quân li khai

H.Vân| 18/08/2014 09:20

(HNMO) – Ngày 17/8, Điện Kremlin cho biết, Nga không gửi bất kỳ thiết bị quân sự nào cho lực lượng li khai ở miền đông Ukraine.


Theo Tân Hoa xã, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Govorit Moskva của Moscow rằng, Nga đã nhiều lần khẳng định việc không cung cấp vũ khí cho khu vực này.

Trong khi đó, theo hãng tin RIA Novosti, Aleksandr Zakharchenko, Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) cho biết tại một cuộc họp rằng, các lực lượng dân quân đã nhận được khoảng 150 xe chiến đấu, trong đó có 30 xe tăng, nhưng ông không nói nguồn gốc của các thiết bị này.


Theo ông Zakharchenko, các đơn vị của họ đã được tăng cường sức mạnh bằng 1.200 tay súng "đã qua 4 tháng đào tạo trên lãnh thổ Nga".

Các nước phương Tây đã cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho quân li khai ở Ukraine, trong khi Kiev nhiều lần đổ lỗi cho Moscow về việc kích động tình trạng bất ổn li khai ở miền đông Ukraine.

Đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Moscow cũng làm dấy lên những suy đoán rằng Nga có thể sử dụng nó như một vỏ bọc cho việc chuyển giao vũ khí cho quân li khai. Moscow đã liên tục bác bỏ các cáo buộc này và tháng trước đã mời đại diện của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu đến biên giới nước này để thanh tra hàng viện trợ của Nga cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bác việc chuyển vũ khí cho quân li khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.