Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ coi ISIS là “khối ung thư”

H.Vân| 21/08/2014 15:25

(HNMO) – Thể hiện sự giận dữ, Tổng thống Barack Obama hôm qua (20/8) nói rằng,

Trang Business Insider dẫn lời Tổng thống Mỹ nói rằng, không có vị Chúa trời nào ủng hộ những gì ISIS đã làm với nhà báo Mỹ James Foley cũng như những gì mà nhóm này làm mỗi ngày.

Hôm qua, Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng cho biết, đoạn video được ISIS công bố, hiện đã được gỡ bỏ khỏi YouTube, là xác thực. Đoạn video cho thấy một thành viên của nhóm này đã hành quyết nhà báo James Foley, người bị bắt cóc ở Syria năm 2012.

Ông Obama đã chỉ trích gay gắt ISIS. Ông đã so sánh nhóm này như một khối "ung thư", cần phải khống chế sự lây lan. Ông nói rằng, ISIS đã, đang và sẽ tiếp tục tra tấn, giết hại dân thường, tàn sát những người thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số và hiếp dâm phụ nữ.



Trong video, ISIS cũng đe dọa sẽ giết một nhà báo Mỹ khác mà nhóm này đang cầm tù: Steven Sotloff, người bị bắt cóc gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 8/2013. Steven từng là nhà báo tự do làm việc cho Times và các ấn phẩm khác.

ISIS cho biết, nhóm này giết Foley để trả thù cho sự can thiệp của Mỹ tại Iraq. Ông Obama đã cho phép quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không kích ở Iraq gần hai tuần trước trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ lực lượng Iraq chống lại các phiến quân cực đoan. Kể từ đó, Mỹ đã tiến hành hơn 70 cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Iraq, trong đó có cả các trạm kiểm soát an ninh, xe cộ và các kho vũ khí.

Ông Obama không nói rõ liệu vụ giết Foley có làm Mỹ thay đổi bất kỳ chính sách hoặc chiến lược nào trong việc tiếp cận và tiêu diệt ISIS hay không, nhưng ông cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục duy trì "cảnh giác" và "không nao núng" khi đối mặt với các mối đe dọa từ nhóm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ coi ISIS là “khối ung thư”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.