Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bác bỏ cáo buộc của Ukraine

29/08/2014 06:42

(HNM) - Ngày 28-8, Đại sứ Ukraine tại Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) Ihor Prokopchuk đã cáo buộc Nga có hành động

Binh sĩ Nga bên cạnh các chiếc xe tăng ở vùng Rostov (Nga), gần biên giới với Ukraine - Ảnh: Reuters



Phát biểu với báo giới sau cuộc họp đặc biệt của OSCE thảo luận về những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột tại Ukraine, Đại sứ Prokopchuk cho biết Kiev có thông tin xác nhận về việc binh lính Nga đã xâm nhập khu vực miền Đông nước này. Ngay lập tức, Đại sứ Nga tại OSCE Andrey Kelin đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ cáo buộc trên của chính quyền Ukraine. Ông nhấn mạnh không có binh lính Nga nào đang hoạt động ở miền Đông Ukraine, đồng thời cho biết chỉ có một đơn vị gồm 10 lính dù của Nga vô tình vượt qua biên giới tại khu vực không có dấu hiệu và chỉ giới.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến các cáo buộc binh sĩ Nga xâm phạm lãnh thổ Ukraine, ngày 28-8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã triệu tập phiên họp khẩn theo đề nghị của Litva. Chủ tịch luân phiên HĐBA, Đại sứ Anh Mark Lyall Grant cho biết tại phiên họp này, đại diện của Nga sẽ phải giải trình về thông tin binh sĩ nước này có mặt trên lãnh thổ Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bác bỏ cáo buộc của Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.