Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghị sĩ Mỹ hối thúc cung cấp vũ khí cho Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 01/09/2014 08:19

(HNMO) - Các nghị sĩ Mỹ ngày 31/8 kêu gọi Washington gửi vũ khí hỗ trợ chính phủ Ukraine trước

Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa, John McCain hối thúc quốc hội Mỹ gửi vũ khí đến Ukraine


Người đứng đầu Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ và là một thành viên đảng Dân chủ, Robert Menendez cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin phải trả giá cho “sự gây hấn”.“Chúng ta nên cung cấp cho người Ukraine các loại vũ khí phòng vệ để ngăn chặn sự can thiệp quân sự đến từ Nga".

Ông Robert Menendez nhấn mạnh: "Đây không còn là vấn đề giữa chính quyền Kiev với lực lượng ly khai. Đây là sự xâm chiếm trực tiếp từ Nga". Ông Menendez nói thêm rằng vấn đề trên “nên được đưa lên bàn thảo luận” cho Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay; lập tức.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, Thượng nghị sĩ John McCain kêu gọi các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với Nga và Mỹ cần phải sớm cung cấp vũ khí cho Ukraine. “Hãy đưa cho họ các loại vũ khí họ cần. Cung cấp tiền mà họ cần, cho họ khả năng để chiến đấu”, ông McCain cho biết.

Trong khi đó, hạ nghị sĩ Mike Rogers, chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện, nói với kênh Fox News: “Nếu cúng ta không cung cấp các vũ khí nhỏ nhưng hiệu quả lúc này, chúng ta sẽ nhận hệ quả rất lớn và đáng sợ sau đó”.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi các quốc gia đàm phán, thảo luận vấn đề “nhà nước” cho miền đông Ukraine. Lời tuyên bố của ông Putin diễn ra sau khi EU cho Nga tối hậu thư trong vòng một tuần để thay đổi tình hình ở đông Ukraine, nếu không sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt bổ sung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Mỹ hối thúc cung cấp vũ khí cho Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.