Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khủng hoảng Ukraine: Quân đội Kiev tháo chạy khỏi sân bay Luhansk

Nguyễn Hồng Đăng| 01/09/2014 19:08

(HMMO) - Quân đội Ukraine ngày 1/9 đã rút khỏi sân bay ở thành phố miền đông Luhansk sau nhiều ngày giao tranh dữ dội với lực lượng ly khai thân Nga.

Người dân Ukraine biểu tình ở Mariupol phản đối chiến tranh ở miền đông


Hội đồng an ninh Ukraine xác nhận thông tin trên rằng toàn bộ quân đội chính phủ đã được lệnh rút khỏi sân bay Luhansk. Trước đó, ly khai đã tuyên bố đã chiếm được sân bay này, nhưng Kiev cho biết đôi bên vẫn đang giao tranh ác liệt.

Giao tranh cũng diễn ra tại sân bay Donetsk, nơi quân ly khai cho biết đang bao vây một trung đội lính Ukraine.

Trong những ngày qua, quân ly khai đã tổ chức các đợt phản công và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng yếu ở miền đông nam. Reuters hôm nay dẫn lời Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, việc Nga đưa quân vượt biên giới hỗ trợ phe ly khai đã khiến chiến trường đảo chiều theo hướng bất lợi cho Kiev. Ông Poroshenko cáo buộc Nga đang can thiệp trực tiếp vào tình hình Ukraine.

Phía Nga trong khi đó bác bỏ tất cả các cáo buộc của Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay kêu gọi các bên tham dự cuộc họp tại thủ đô Minsk (Belarus) hướng tới một thoả thuận ngừng bắn.

Ông Larov cũng tái khẳng định Nga sẽ "không can thiệp quân sự" vào Ukraine. "Chúng tôi hối thúc các bên tham gia đàm phán để tìm kiếm một giải pháp hòa bình, chấm dứt bạo lực ở miền đông".

Tuần trước, cuộc đối thoại trực tiếp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp, Petro Poroshenko đã không đạt được đột phá nào đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng hoảng Ukraine: Quân đội Kiev tháo chạy khỏi sân bay Luhansk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.