Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai phi công Trung Quốc thiệt mạng khi thử nghiệm cất hạ cánh trên tàu sân bay

Tuấn Kiệt| 06/09/2014 15:31

(HNMO) - Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, hai phi công của Trung Quốc đã thiệt mạng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thử nghiệm lái chiếc máy bay chiến đấu cánh quạt cất và hạ cánh xuống tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.


Hãng tin AP dẫn một báo cáo của Tân Hoa Xã nói rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ký lệnh trao tặng danh hiệu danh dự cho tất cả các phi công trong phi đội đầu tiên tiến hành thử nghiệm cất cánh và hạ cánh trên tàu Liêu Ninh, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc hiện nay.

"Hai phi công thử nghiệm của phi đội đã hy sinh trong lúc thử nghiệm", báo cáo cho biết. Tuy nhiên không có chi tiết được đưa ra và thông tin trên được coi là lời thú nhận hiếm hoi đối với chương trình mà các thất bại nhiều hơn thành công này.

Ảnh minh hoạ


Báo cáo ban đầu Tân Hoa Xã đăng ngày 28/8, nhưng sau đó một số thông tin đã được rút lại vào thời điểm đó.

Trung Quốc thông báo đã bắt đầu chuyến bay thử nghiệm trên tàu Liêu Ninh vào cuối năm 2012. Con tàu này đã thúc đẩy một làn sóng tự hào về sự phát triển sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Các phi công Trung Quốc sử dụng máy bay J-15, một phiên bản sao chép của máy bay Su-33 của Nga để trang bị cho tàu Liêu Ninh.

Tính đến nay, Trung Quốc đã trải qua một thập kỷ cải tạo con tàu sân bay mua từ Ukraine này. Tàu Liêu Ninh vẫn đang được tiến hành thử nghiệm trên biển và các quan chức quốc phòng Trung Quốc đã không cho biết khi nào nó sẽ nhận được đầy đủ của máy bay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai phi công Trung Quốc thiệt mạng khi thử nghiệm cất hạ cánh trên tàu sân bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.