Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga “hứng” các biện pháp trừng phạt mới từ EU

Vân An| 09/09/2014 14:25

(HNMO) – Ngày 8/9, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại nước Nga và cho biết, chúng sẽ có hiệu lực trong vài ngày tới.


Tân Hoa Xã dẫn nguồn Hội đồng châu Âu cho biết trong một tuyên bố rằng, các biện pháp hạn chế hơn nữa với Nga đã được thông qua và sẵn sàng có hiệu lực. Nhưng Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman van Rompuy cho biết, các biện pháp này không được dự kiến sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

"Việc bắt đầu có hiệu lực thi hành thông qua việc công bố trên tạp chí Office sẽ được tiến hành trong vài ngày tới", ông van Rompuy nói.


EU cho biết thời điểm bắt đầu các lệnh trừng phạt phụ thuộc vào tình hình ở Ukraine.

Các lệnh trừng phạt bổ sung của EU với Nga được đưa ra sau khi thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được ở Ukraine. Đại diện chính phủ và quân li khai Ukraine đã ký một thỏa thuận ngừng bắn cuối tuần trước tại Minsk. Thỏa thuận này dự kiến mở đường cho một giải pháp chính trị với cuộc khủng hoảng Ukraine và chấm dứt đổ máu ở miền đông nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Ukraine - Petro Poroshenko cũng đã thảo luận cách thức để duy trì thỏa thuận ngừng bắn mới ở miền đông Ukraine. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga “hứng” các biện pháp trừng phạt mới từ EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.