Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có hơn 16.000 chiến binh nước ngoài gia nhập lực lượng IS

Phương Chi| 01/11/2014 06:06

(HNM) - Ngày 31-10, tờ Bưu điện Washington (Mỹ) dẫn lời một giới chức tình báo nước này cho biết, những kẻ cực đoan vẫn tìm được cách vào Syria với số lượng lớn, vào khoảng 1.000 người mỗi tháng và thậm chí có thể gia tăng.



Theo Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), số lượng các tay súng nước ngoài gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện nay là hơn 16.000 người. Con số này tăng mạnh so với ước tính 12.000 chiến binh trong tháng 7. Các quan chức Mỹ tin rằng, các chiến dịch tuyên truyền quy mô của IS cũng như sự quản lý biên giới khá yếu kém là nguyên nhân dẫn đến việc các phần tử thánh chiến từ 80 quốc gia trên thế giới có thể dễ dàng kéo vào Syria. Tuy nhiên, điều khiến giới chức Mỹ quan ngại nhất là tình trạng này đã phản ánh thực tế là chiến dịch không kích IS ở Syria của liên minh do Washington dẫn đầu tỏ ra không hiệu quả mà còn kích động các phần tử cực đoan từ khắp nơi trên thế giới gia nhập IS.

Con số thống kê mới nhất cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 600 cuộc không kích ở Iraq và Syria, tiêu diệt được khoảng 460 kẻ khủng bố IS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có hơn 16.000 chiến binh nước ngoài gia nhập lực lượng IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.