Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu cơ F-16 Mỹ gặp nạn rơi xuống biển ở vịnh Mexico

Nguyễn Hồng Đăng| 07/11/2014 08:53

(HNMO) - Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm một chiến đấu cơ F-16 của Mỹ được cho là đã gặp nạn và rơi xuống vịnh Mexico sáng qua khi đang bay huấn luyện.


Chiến đấu cơ F-16


NY Post dẫn lời Không quân Mỹ cho biết, chiếc F-16 đang trong một nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ thì mất liên lạc với căn cứ không quân Tyndall, tây bắc Florida, vào khoảng 9h15’ (giờ địa phương). Phi công đã được huấn luyện về các trường hợp khẩn cấp.

Lực lượng tuần duyên Mỹ dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm phi công gặp nạn. Có giả thiết nói rằng máy bay đã rơi xuống vùng biển cách thành phố Panama, bang Florida gần 100 km. Chiến dịch cứu hộ có sự tham gia của tàu, máy bay và trực thăng.

Giới chức chưa thể xác nhận liệu phi công có phát tín hiệu cấp cứu hay sử dụng thiết bị cứu hộ nào của máy bay hay không. Phi công được trang bị bộ cứu sinh có khả năng phát tín hiệu.

"Giải cứu phi công gặp nạn là ưu tiên hàng đầu", Đại tá Không quân Mark O'Laughlin, phó chỉ huy đội chiến đấu cơ 325, cho biết. "Chúng tôi muốn cam kết với gia đình và bạn bè của phi công mất tích rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể cho nỗ lực tìm kiếm này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ F-16 Mỹ gặp nạn rơi xuống biển ở vịnh Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.