Theo dõi Báo Hànộimới trên

Al-Qaeada đã sát hại nhà báo Mỹ Somers cùng một con tin Nam Phi

Tuấn Kiệt| 06/12/2014 18:47

(HNMO)- Phóng viên ảnh người Mỹ và một nhân viên cứu trợ Nam Phi đã bị các chiến binh al-Qaeda tại Yemen giết chết trong một nỗ lực giải cứu bất thành của Mỹ, nhà chức trách cho biết hôm nay, 6/12.

Luke Somers và một nhân viên cứu trợ Nam Phi đã bị các chiến binh al-Qaeda tại Yemen giết chết trong lúc diễn ra nỗ lực giải cứu bất thành của Mỹ, nhà chức trách cho biết hôm nay, 6/12.


Phát biểu tại Afghanistan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, phóng viên 33 tuổi Luke Somers và một công dân Nam Phi đã bị sát hại bởi các chiến binh al-Qaeda.

Theo AP, con tin Nam Phi là giáo viên tên Pierre Korkie. 

Phóng viên Luke Somers. Ảnh: Ap


"Ngày hôm qua theo lệnh của Tổng thống Mỹ, các lực lượng đặc biệt tiến hành một điệp vụ ở Yemen để giải cứu phóng viên Luke Somers và các con tin khác bị giữ cùng với anh này", ông Hagel nói. "Có nhiều lý do thuyết phục để tin rằng cuộc sống Somers bị đe doạ".

Giám đốc an ninh quốc gia của Yemen, Tướng Ali al-Ahmadi, cho biết các tay súng đã lên kế hoạch giết Luke Somers vào ngày thứ bảy.

"Al-Qaeda tuyên bố sẽ hành quyết Somers vào hôm nay. Đã có một nỗ lực để cứu các con tin, nhưng tiếc là các tay súng đã bắn con tin trước hoặc trong quá trình lực lượng đặc nhiệm tấn công", al-Ahmadi cho biết tại một cuộc họp tại Thủ đô Manama, Bahrain. 

Trước đó, hôm thứ năm, chi nhánh al-Qaeda ở Yemen đã đăng một đoạn video với hình ảnh của Somers, đe dọa giết con tin này trong vòng ba ngày nếu Mỹ không đáp ứng nhu cầu của nhóm. Somers bị bắt cóc vào tháng 9/2013 từ Sanaa.


Trong khi đó, Korkie cùng với vợ Yolande bị bắt cóc ở thành phố Taiz, Yemen, vào tháng 5. Vợ ông sau đó đã được thả trở lại Nam Phi. Nhóm chiến binh al-Qaeda đòi một khoản tiền chuộc 3 triệu USD cho con tin này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Al-Qaeada đã sát hại nhà báo Mỹ Somers cùng một con tin Nam Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.