Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Triều Tiên tiếp tục đấu khẩu vì cáo buộc tấn công mạng

Phương Chi| 22/12/2014 07:18

(HNM) - Mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên tiếp tục căng thẳng sau khi Washington cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng nhằm vào Hãng phim Sony.

(Ảnh Reuters)



Theo AP ngày 21-12, Người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng (NSC) Mark Stroh cho biết, Mỹ giữ vững tuyên bố khẳng định rằng Chính phủ Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào Hãng phim Sony. Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên phủ nhận những cáo buộc của chính quyền Mỹ và gọi những cáo buộc này là vô căn cứ.

Theo Reuters, hiện Mỹ đang tham vấn Anh, Australia và New Zealand cùng các quốc gia khác với hy vọng thiết lập một phản ứng của quốc tế với vụ tấn công mạng này. Ngoài ra, Mỹ cũng đang tham vấn Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga để nhờ các nước này giúp đỡ kiềm chế Bình Nhưỡng. Hiện chưa biết Mỹ sẽ đưa ra biện pháp trả đũa nào. Những lựa chọn của Tổng thống B.Obama có thể bao gồm đáp lại bằng tấn công mạng, trừng phạt tài chính, đưa ra bằng chứng chống lại các cá nhân được cho là thực hiện vụ tấn công hay thậm chí là việc tăng cường hỗ trợ quân sự cho Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo Mỹ cũng cần phải tính đến những hậu quả khi đưa ra biện pháp phản ứng, vì điều này có thể khiến Triều Tiên leo thang một cuộc chiến tranh mạng cũng như công nghệ hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Triều Tiên tiếp tục đấu khẩu vì cáo buộc tấn công mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.