Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe chở rác mất lái đâm vào quảng trường, 14 người thương vong

Nguyễn Hồng Đăng| 23/12/2014 08:15

(HNMO) - Một xe chở rác mất lái ngày 22/12 đã đâm vào đám đông đang mua sắm ở thành phố Glasgow, Scotland khiến 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng.


Xe chở rác mất lái ở Scotland khiến 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng


Theo BBC, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 22/12 (giờ địa phương) tại quảng trường Geogre ở trung tâm Glasgow. úc này, quảng trường George đang đông đúc các khách đến thăm quan và mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe chở rác khi đến khu vực quảng trường Geogre thì đột ngột mất lái và lao vào những người đi bộ. Chiếc xe tải 14 tấn này sau đó lao xuống đường và tiếp tục lao đi thêm 300m nữa cho đến khi đâm vào khách sạn Millennium ở rìa phía Bắc của quảng trường George.

Xe cứu thương cấp tốc có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương nặng đến bệnh viện, một nhân chứng chia sẻ. Cảnh sát Scotland xác nhận đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng không cho rằng có nguyên nhân nào khác đứng sau sự việc. Sỹ quan cảnh sát Stewart Carle cho hay người lái xe đã bị trụy tim và hiện đang trong bệnh viện để điều trị.

Thủ hiến thứ nhất của Scotland, bà Nicola Sturgeon, gọi đây là "một ngày đen tối cho thành phố Glaslow và cho cả đất nước" và gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân.

Thành phố Glaslow đang chìm trong không khí u buồn. Nhiều người dân đã đến đặt hoa cho những người thiệt mạng ngay trong ngày 22/12. Hội đồng thành phố yêu cầu tạm thời tắt những ngọn đèn Giáng sinh ở quảng trưởng George nhưng cảnh sát đã từ chối đề nghị này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở rác mất lái đâm vào quảng trường, 14 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.