Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên bị sập toàn bộ mạng Internet

H.Vân| 23/12/2014 08:38

(HNMO) - Triều Tiên đã bị sập mạng Internet nghiêm trọng, khả năng cả đất nước này không thể tiếp cận với web.


Hãng tin BBC cho biết, việc sập hệ thống mạng Internet xảy ra sau khi Mỹ cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony Pictures.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hứa có một phản ứng "tương thích", mặc dù các quan chức không bình luận về bất kỳ sự liên quan nào của Mỹ về sự cố lần này của Triều Tiên.

Các nhà phân tích cho biết, các vấn đề kỹ thuật hoặc một cuộc tấn công mạng có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc.


"Trong 24 giờ qua, kết nối của Bắc Triều Tiên với thế giới bên ngoài đã bị cắt dần đến mức bây giờ, nước này hoàn toàn bị sập mạng", Doug Madory thuộc Công ty phân tích internet Dyn cho biết.

Arbor Networks, một công ty công nghệ internet, cho biết họ đã phát hiện ra cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhắm vào cơ sở hạ tầng của Triều Tiên bắt đầu từ hôm 20/12.

Tuần trước, chính phủ Mỹ cho biết, một cuộc điều tra của FBI cho thấy Triều Tiên đã đứng đằng sau vụ tấn công Sony, khiến những bộ phim chưa được phát hành và email cá nhân bị rò rỉ trên mạng.

Triều Tiên đã bác bỏ trách nhiệm. Nhưng nước này đã ca ngợi cuộc tấn công vào Sony và đã lên án một bộ phim hài “Phỏng vấn” của Sony , trong đó mô tả vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sony cuối cùng đã phải hủy bỏ việc phát hành bộ phim này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bị sập toàn bộ mạng Internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.