Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Vân An| 29/12/2014 07:46

(HNMO) – Cuộc tìm kiếm và xác định vị trí của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 chở 162 người bị mất tích ở vùng biển Java đã được tiếp tục sáng sớm ngày hôm nay, 29/12.


Tờ Straits Times cho biết, chiếc máy bay đã hoàn toàn mất liên lạc với mặt đất sau khi phi công yêu cầu thay đổi độ cao để tránh thời tiết xấu.

"Chúng tôi đã nối lại việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vào lúc 6h sáng nay. Chúng tôi đang hướng về phía đông đảo Belitung", Phó giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Tatang Zainuddin cho biết.

"Hôm nay, chúng tôi điều 4 máy bay để giúp xác định vị trí chiếc máy bay AirAsia mất tích. Chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy nó sớm. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận nhiều sự giúp đỡ từ các cơ quan tìm kiếm và cứu hộ ở các thành phố xung quanh khu vực này", ông Zainuddin cho biết thêm.

Khu vực tìm kiếm được tập trung ở vùng biển xung quanh đảo Bangka và Belitung, trên vùng biển Java, trải dài từ Kalimantan thuộc đảo Borneo.

Bảng điện tử thông báo tình trạng chuyến bay QZ8501 tại sân bay Changi, Singapore,
ngày 28/12


Ngoài tìm kiếm trên biển, Bộ Giao thông vận tải Indonesia cũng triển khai tìm kiếm trên mặt đất, trong đó có các khu vực miền núi.

Singapore đã triển khai thêm hai tàu để giúp đỡ việc tìm kiếm cứu nạn. Một chiếc máy bay C130 của lực lượng không quân Singapore bắt đầu các hoạt động tìm kiếm từ ngày hôm qua và thêm 2 máy bay nữa của Singapore sẽ tham gia nhiệm vụ trong ngày hôm nay. Một tàu đổ bộ và hỗ trợ tàu ngầm, cứu hộ cũng đang chờ thi hành nhiệm vụ.

Malaysia, Australia, Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng đề nghị giúp đỡ Indonesia, từ máy bay, tàu hải quân, các chuyên gia và nhân viên điều tra.

Cuộc tìm kiếm ngày hôm qua đã phải tạm dừng lúc 17h30 giờ địa phương do tầm nhìn kém và trời nhiều mây.

Chuyến bay QZ8501 chở 162 người, rời sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya vào lúc 5h35’ (giờ Indonesia) và dự kiến tới Singapore lúc 8h30 (giờ Singapore). Các quan chức địa phương cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc vào khoảng lúc 6h17’ (giờ Indonesia), sau khi điều chỉnh độ cao để tránh thời tiết xấu. Không có tín hiệu cầu cứu nào được gửi đi từ chiếc máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.