Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh ác liệt tại Debaltsevo

Quỳnh Dương| 02/02/2015 06:27

(HNM) - Ngay sau khi cuộc đàm phán giữa Chính phủ Ukraine và phe ly khai, dưới sự chứng kiến của trung gian là Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (EU), Nga ngày 31-1 thất bại, giao tranh tại miền Đông Ukraine tiếp tục được các bên đẩy mạnh. Hiện lực lượng ly khai đang cố gắng siết chặt vòng vây đối với

Hai binh sĩ thuộc phe ly khai tại Đông Ukraine



Ngày 31-1, Thứ trưởng Quốc phòng Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Eduard Basurin cho biết, trong một ngày qua dân quân DPR đã nắm quyền kiểm soát các điểm dân cư Kalinovka và Nikishino ở ngoại vi thành phố Debaltsevo cũng như tuyến đường chiến lược tới Artemovsk. Bộ Quốc phòng DPR đề nghị binh sĩ Ukraine trong thành phố, vốn ngày nào cũng chịu tổn thất nặng nề, hạ vũ khí. Ông Basurin thông báo tổn thất đã được xác nhận của lực lượng vũ trang Ukraine gồm 5 xe tăng, 7 xe bọc thép chở quân và xe bọc thép, 12 khẩu pháo, 97 người chết và bị thương. Về phía Ukraine, nghị sĩ Viktor Balogha dẫn thông báo từ Lữ đoàn bộ binh sơn cước Mukachevo số 128 trên thực địa thừa nhận binh sĩ Ukraine ở Debaltsevo đang có nguy cơ bị bao vây thực sự. Theo ông Balogha, quân đội cần tăng viện ngay lập tức hoặc ra lệnh lui quân ở Debaltsevo.

Cùng ngày, Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, đoàn xe viện trợ thứ 12 chở hơn 1.500 tấn hàng của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đến khu vực Donbass, miền Đông Ukraine một cách an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh ác liệt tại Debaltsevo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.