Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ việc IS bắt cóc người Cơ đốc giáo

Kim Phượng| 28/02/2015 02:50

(HNM) - Theo Reuters ngày 27-2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã mạnh mẽ lên án hành động bắt cóc hơn 200 người Assyria và phá hủy các địa điểm, di tích, báng bổ đạo Cơ đốc ở vùng Đông Bắc Syria trong tuần qua của lực lượng phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Hình ảnh chụp lại từ video cho thấy thành viên IS đang phá hủy tượng đạo Cơ đốc ở Iraq. (Nguồn: AP)


Trong thông báo gửi tới báo chí, 15 thành viên Hội đồng Bảo an cho rằng "những tội ác này một lần nữa cho thấy sự tàn bạo của IS, lực lượng gây ra hàng nghìn tội ác và các hành vi xâm phạm chống lại người dân thuộc tất cả các tôn giáo, sắc tộc và quốc gia, bất chấp tất cả những giá trị căn bản của con người". Trước đó, IS được cho là đã bắt cóc hơn 200 người thuộc tộc người thiểu số Assyria theo đạo Cơ đốc khi chúng đổ bộ vào các ngôi làng ở vùng Đông Bắc Syria đầu tuần này.

Cùng ngày, theo tờ Washington Post, John Thánh chiến, biệt danh của nhân vật nói giọng Anh thường xuất hiện trong các đoạn video cắt đầu con tin rùng rợn của lực lượng IS, đã được nhận diện là Mohammed Emwazi. Trước khi tên tuổi Emwazi bị báo chí phanh phui, gã này đã xuất hiện lần đầu trong đoạn video chặt đầu phóng viên Mỹ James Foley hồi tháng 8-2014. Gã tiếp tục tái xuất trong các đoạn video chặt đầu 2 con tin Mỹ là Steven Sotloff và Peter Kassig cùng video cắt đầu 2 con tin Anh là David Haines và Alan Henning.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ việc IS bắt cóc người Cơ đốc giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.