Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

Đình Tuấn| 01/03/2015 05:43

(HNM) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã kêu gọi quân đội nước này trở thành những đơn vị tinh nhuệ để chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc chiến tranh với Mỹ.

Mặc dù không nêu thời điểm cụ thể diễn ra hoạt động trên song KCNA cho biết, đây là một đơn vị mới được thành lập để bảo vệ Bảo tàng Chiến tranh giải phóng tổ quốc, nơi lưu giữ hồ sơ của cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 và một bức tượng của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành - người sáng lập đất nước Triều Tiên và là ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận quân sự thường niên vào đầu tháng 3-2015, điều mà Triều Tiên cho là cuộc diễn tập nhằm xâm lược nước này. Trong khi đó, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ cũng vừa thông qua dự luật nhằm hạn chế sự tiếp cận của Triều Tiên đối với các ngoại tệ mạnh. Dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên, vốn được cả đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ ủng hộ, được xem là một động thái nhằm gia tăng sức ép của Quốc hội Mỹ đối với chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và vụ tấn công tin tặc nhằm vào Hãng phim Sony Pictures hồi tháng 11-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.