Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Tôi không sợ" - Người Nga diễu hành tưởng nhớ ông Boris Nemtsov

Tuấn Kiệt| 01/03/2015 21:47

(HNMO)- Với các biểu ngữ tuyên bố

Theo Reuters, cuộc diễu hành tưởng niệm bắt đầu lúc 15h ngày 1/3 (giờ địa phương). Số lượng người tham gia cuộc diễu hành tưởng niệm lên đến 50.000 người.

Rất nhiều người dân Nga đã đến và đặt hoa lên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky, nơi chính trị gia Nemtsov bị ám sát.

Hàng nghìn người đã tham gia cuộc diễu hành tưởng nhớ Boris Nemtsov, người đã bị bắn chết vào tối thứ sáu. Ảnh: REUTERS / Tatyana Makeyeva


Trước đó, tại Yaroslavl (nơi ông Nemtsov từng làm việc), vào ngày 28/2, đã có khoảng 700 người đến trước khu vực tòa nhà Quốc hội của thành phố để thắp nến và đặt hoa bên cạnh bức chân dung của ông Nemtsov.

Theo Sputnik News, một số thành viên của Hội đồng Tổng thống Nga tham gia giám sát và theo dõi tình hình cuộc diễu hành tưởng niệm.

Lễ tưởng niệm lãnh đạo Đảng đối lập Nemtsov cũng được tổ chức tại ở thành phố Saint Petersburg và các thành phố khác của Nga.

Ông Nemtsov, 55 tuổi là một chính trị gia thuộc Đảng đối lập ở Nga. Ông trở thành phó Thủ tướng Nga vào những năm 1990 dưới thời chính quyền Boris Yeltsin, và được xem là một ứng cử viên Tổng thống tiềm năng của Liên bang Nga. Là một thành viên của Hội đồng thành phố Yaroslavl, gần Moscow, kể từ năm 2012, ông Nemstov là đồng chủ tịch của Đảng Cộng hòa Nga – Đảng Tự do nhân dân (RPR-PARNAS).

Sau khi ông Vladimir Putin lên làm Tổng thống Nga, ông Boris Nemtsov đã thường xuyên chỉ trích các chính sách của chính quyền.

Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố sẽ điều tra và quyết đưa những kẻ thực hiện vụ ám sát ra xử lý trước pháp luật, ông Putin cũng gọi vụ giết người một "hành động khiêu khích".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Tôi không sợ" - Người Nga diễu hành tưởng nhớ ông Boris Nemtsov

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.