Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Bang California cắt giảm nước sinh hoạt vì hạn hán hoành hành

Tuấn Kiệt| 19/04/2015 09:02

(HNMO)- Người dân bang California, Mỹ, sẽ phải bắt đầu chuẩn bị cho một mùa hè khô hạn khắc nghiệt khi chính quyền dự kiến sẽ cắt giảm việc cung cấp nước sinh hoạt.

Theo Yahoo News, trong một động thái gây tranh cãi, các nhà quản lý nước sạch ở California đã soạn thảo quy định bắt buộc cắt giảm về sử dụng nước, dao động 8 đến 36%. Các quy định dự kiến sẽ được phê duyệt trong đầu tháng tới.

Hồi đầu tháng này, Thống đốc Jerry Brown đã yêu cầu giảm 25% trong sử dụng nước đô thị nhằm ứng phó với tình trạng hạn hán kéo dài năm thứ tư liên tiếp ở đây.

"Khí hậu trở nên nóng hơn, thời tiết cực đoan hơn và không thể đoán trước, chúng ta phải nhìn nhận lâu dài, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn ", ông Brown nói.

Nếu được chấp thuận việc cắt giảm nước sinh hoạt  sẽ có hiệu lực vào cuối tháng, ai vi phạm có thể bị phạt lên đến 500 USD/ngày.

Viêc cắt giảm nước được cho là sẽ không ảnh hưởng lớn tại những cộng đồng với mức tiêu thụ nước thấp như San Francisco, nơi sẽ chỉ giảm 8%. Nhưng sẽ vô cùng khó khăn với các khu vực như Newport và Beverly Hills, với mức giảm từ 32 đến 36%.

"Tôi nghĩ rằng sẽ có một chút khó khăn cho một số người", một phát ngôn viên ngành nước ở California nói, "Nhưng tôi nghĩ rằng hầu hết người dân California hiểu rằng chúng ta đang ở trong một đợt hạn hán nghiêm trọng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bang California cắt giảm nước sinh hoạt vì hạn hán hoành hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.