Theo dõi Báo Hànộimới trên

700 người chết trong thảm hoạ chìm tàu ở Lybia

Tuấn Kiệt| 19/04/2015 16:30

(HNMO)- Có tới 700 người được cho là đã chết sau khi một chiếc tàu chở người di cư bị lật úp ngoài khơi bờ biển Libya đêm qua, một quan chức của Liên Hợp Quốc cho biết vào hôm nay, 19/4.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào tối 18/4 tại khu vực cách đảo Lampedusa, miền Nam Italy khoảng 193 km và cách bờ biển Libya 96km. 28 người đã được cứu sống. Quan chức này nói thêm rằng lực lượng bảo vệ bờ biển Italia và tàu hải quân đã được gửi tới tham gia các hoạt động cứu hộ.

Một nạn nhân được lực lượng cứu hộ hỗ trợ. Ảnh: Reuters


Có thể đây sẽ là một trong những thảm hoạ kinh hoàng nhất trong cuộc khủng hoảng di cư dài hàng thập kỷ qua ở Địa Trung Hải và đưa tổng số người di cư chết kể từ đầu năm đến nay lên hơn 1.500.

"Tại thời điểm này, chúng tôi e rằng đây là một bi kịch lớn", Carlotta Sami, một phát ngôn viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, nói với truyền hình SkyTG24.

"Các thông tin đầu tiên đến từ một trong những người sống sót cho biết có ít nhất 700 người, hoặc hơn thế, ở trên tàu. Con tàu được cho là đã bị lật úp khi quá đông người di chuyển sang mạn cùng một lúc khi một chiếc tàu buôn đến gần với hy vọng sẽ giải cứu họ", Sami nói.


Chưa có bình luận được đưa ra từ bảo vệ bờ biển hoặc hải quân Italia.

Khu vực đảo Lampedusa (Italia)


Vụ tai nạn xảy ra một tuần sau hai vụ khác khiến 450 người thiệt mạng. Lực lượng biên phòng Italy và các tàu khác đã cứu được hơn 11.000 người nhập cư.

Tình trạng vô pháp luật tại Libya sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011 đã tạo cơ hội cho các băng nhóm tội phạm, buôn lậu người hoạt động chuyên đưa người di cư từ châu Phi và Trung Đông sang châu Âu.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ước tính, khoảng 20.000 người di cư đã đến bờ biển Italia trong năm nay. Con số ít hơn so với 4 tháng đầu năm ngoái ,nhưng số người chết đã tăng gấp gần 9 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
700 người chết trong thảm hoạ chìm tàu ở Lybia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.