Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vatican có thể là mục tiêu bị khủng bố

Vân An| 25/04/2015 14:07

(HNMO) – Các nhà chức trách Italy đã tiến hành một


Hãng tin CNN dẫn nguồn tình báo cho biết, một nhóm người – trong đó có một số thành viên đã tiếp xúc trực tiếp với mạng lưới của Osama bin Laden – đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở Afghanistan và Pakistan cũng như ở Italy.

Bằng chứng cho thấy Vatican là một trong những mục tiêu được đưa vào tầm ngắm. Các cuộc bàn thảo về mục tiêu này đã diễn ra vào tháng 3/2010, trong khoảng thời gian mà khả năng một kẻ đánh bom tự sát từ Afghanistan đã vào Italy trước khi rời khỏi nước này. Tuy nhiên, một cuộc tấn công tiềm năng có thể đã bị phá vỡ bởi một cuộc truy quét mùa xuân năm 2010 nhằm tìm các ngôi nhà bị cáo buộc là chi nhánh của al Qaeda.



Được biết, 2 trong số các nghi phạm bị bắt giữ đã hỗ trợ hậu cần cho mạng lưới bảo vệ bin Laden trước khi y chết tại Pakistan hồi năm 2011.

Cảnh sát cho biết, một số nghi phạm có liên quan đến một vụ đánh bom vào một khu chợ Pakistan hồi năm 2009 khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Các nghi can trên đều đã bị cảnh sát theo dõi trong nhiều năm qua.

Trong ngày hôm qua, cảnh sát bang Italy đã tiế hành các cuộc tấn công tại 7 tỉnh của nước này. Một trong những cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào căn cứ khủng bố trên đảo Sardinia.

Qua các cuộc tấn công, cảnh sát đã bắt giữ 18 người, hầu hết đến từ Pakistan. Một số kẻ tình nghi có nhiều loại vũ khí và đã vận chuyển tiền mặt khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vatican có thể là mục tiêu bị khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.