Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia phá âm mưu khủng bố ngay trước hội nghị ASEAN 26

Vân An| 27/04/2015 09:36

(HNMO) - Cảnh sát Malaysia cho biết, ngày 26/4, họ đã bắt giữ 12 người âm mưu khủng bố và thu giữ nhiều thuốc nổ, chỉ một ngày trước khi đất nước này tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khu vực Đông Nam Á.


Trang tin Al Arabiya dẫn lời cảnh sát trưởng quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết, các nghi phạm đã bị bắt giữ tại một vùng ngoại ô phía tây thủ đô Kuala Lumpur.

"Các nghi phạm được cho là đang lên kế hoạch để gây ra tình trạng bất ổn trong nước", ông Khalid cho biết trong một thông tin được đăng trên trang Facebook chính thức của cảnh sát Malaysia.



Cảnh sát không cho biết rõ về các vũ khí bị tịch thu hoặc nguồn gốc của những người bị giam giữ.

Kuala Lumpur là nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh ASEAN 26, khai mạc hôm nay, 27/4. Malaysia dự kiến sẽ kêu gọi các nước trong khu vực cùng hợp tác chống khủng bố.

Trong những năm qua, Malaysia đã tiến hành một loạt các vụ bắt giữ những phần tử bị tình nghi có liên quan hoặc ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cảnh sát Malaysia cho biết, hàng chục người dân nước này đã đến Syria để tham gia nhóm thánh chiến IS và những kẻ cực đoan này có thể sẽ trở về quê hương thực hiện các vụ tấn công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia phá âm mưu khủng bố ngay trước hội nghị ASEAN 26

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.