Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát xít Đức

09/05/2015 06:47

(HNM) - Ngày 8-5, tại thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát xít Đức. Buổi lễ diễn ra trọng thể tại đại lộ Champs-Élysées dưới sự chủ trì của Tổng thống Pháp Francois Hollande với sự tham gia của Thủ tướng Manuel Valls, đông đảo quan chức chính phủ,


Pháp kỷ niệm chiến thắng phátxít. (Nguồn: france24)


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, các đoàn ngoại giao, đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế có trụ sở tại Pháp và rất đông khách du lịch nước ngoài cũng đã tham gia buổi lễ. Sau các cuộc diễu hành, đúng 11h (địa phương), Tổng thống Pháp đã đặt hoa, châm đuốc dưới Khải hoàn môn để tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến vĩ đại.

Tại buổi lễ, Tổng thống Hollande đã ca ngợi sự đóng góp của tất cả các lực lượng của Pháp vào chiến thắng chung chống lại chủ nghĩa phát xít Đức. Ông Hollande cũng nhắc lại rằng hiện nước Pháp còn phải đương đầu với nhiều thách thức, đặc biệt là cuộc chiến chống khủng bố. Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít của Pháp diễn ra trong bối cảnh nước Pháp vừa trải qua các vụ tấn công khủng bố đẫm máu (ngày 7 và 9-1). Chính vì vậy, ngày 5-5 vừa qua, Hạ viện Pháp đã thông qua dự luật tăng thêm quyền và trang thiết bị cho các lực lượng an ninh nhằm đương đầu với thách thức lớn nhất của Pháp hiện nay là chống khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát xít Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.