Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp điều tra vụ máy bay Boeing 777 suýt đâm núi lửa ở châu Phi

Tuấn Kiệt| 27/05/2015 21:30

(HNMO)- Nhà chức trách ngành hàng không Pháp đang điều tra về việc một máy bay chở khách của hãng Air France đã suýt bị đâm vào một ngọn núi lửa đang hoạt động ở Cameroon hồi đầu tháng này.

Theo CNN, Cơ quan điều tra tai nạn Pháp (BEA) cho hay, hôm 2/5 chuyến bay AF953 đang từ Malabo, thủ đô của Equatorial Guinea đến Douala, thủ đô thương mại của Cameroon, thì gặp thời tiết xấu là một cơn bão. 

Chiếc Boeing 777 đã thay đổi hành trình để tránh bão, phi công điều khiển máy bay sang phải, lúc đó vừa qua 21 giờ ngày 2/5 (giờ địa phương), nhưng không biết rằng máy bay đã được chuyển sang hướng đâm trực diện vào núi Cameroon. Với chiều cao 4.040m, đây là ngọn núi cao nhất ở trung Phi.


Hệ thống lái tự động đã phát cảnh báo tự động, yêu cầu “kéo cần lái lên”. Ngay lập tức máy bay phải đổi hướng và nâng độ cao để tránh đâm vào núi.

Cơ quan điều tra mô tả đây là "một sự cố nghiêm trọng" liên quan đến việc "kiểm soát chuyến bay". Rất may, phi công đã kịp thời thực hiện các thao tác kỹ thuật xử lý tình huống để máy bay an toàn.

Một quan chức của Air France nói với CNN rằng hành khách đã không biết về sự cố tại thời điểm đó, và vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp điều tra vụ máy bay Boeing 777 suýt đâm núi lửa ở châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.