Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ siết chặt an ninh nhằm bảo vệ ngày lễ Độc lập

Tuấn Kiệt| 04/07/2015 12:53

(HNMO) - Chính quyền Mỹ đã siết chặt các biện pháp an ninh nhằm bảo vệ cho ngày lễ quốc khánh 4/7.

c khánh 4/7.


Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra cảnh báo cho người dân cũng như cảnh sát địa phương duy trì cảnh giác trước nguy cơ tấn công khủng bố từ các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo AP, Thống đốc New York, Andrew Cuomo, hôm thứ sáu đã ra lệnh triển khai các biện pháp an ninh cao trên toàn tiểu bang trong kỳ nghỉ cuối tuần của Mỹ, đúng dịp Quốc khánh.

Đội tuần tra của quân đội Mỹ tại Grand Central Terminal ở New York


"Chúng tôi nhận thức rất rõ rằng New York vẫn là một mục tiêu hàng đầu cho những kẻ khủng bố", ông Cuomo cho biết trong một tuyên bố.

Tại thành phố New York, khoảng 7.000 cảnh sát  và gần như tất cả các nhân viên chống khủng bố đã được huy động để xử lý an ninh xung quanh sự kiện Ngày Độc lập.

"Trước những cảnh báo của chính phủ liên bang, New York đang tiến hành các bước để tăng giám sát và thông tin liên lạc với các địa phương, tiểu bang, và quản lý tình trạng khẩn cấp", ông Cuomo nói.

Tại thủ đô Washington, 9 điểm kiểm tra an ninh được dựng lên để kiểm tra hàng nghìn du khách đến tham dự các lễ hội và tiệc mừng pháo hoa.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ Ngoại giao đã được nhắc nhở để thực hiện đánh giá an ninh thường xuyên từ vài tuần trước kỳ nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ siết chặt an ninh nhằm bảo vệ ngày lễ Độc lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.