Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 người muốn nhập cư vào Anh, eo biển Manche hỗn loạn

Phương Quỳnh| 30/07/2015 06:24

(HNM) - Ngày 29-7, Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ quan ngại về việc khoảng 2.000 người đang cố gắng vào Anh thông qua đường hầm Eurotunnel dưới eo biển Manche từ thị trấn cảng Calais của Pháp.

Thủ tướng D.Cameron khẳng định, Anh đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn những sự việc kiểu này, trong đó có việc đầu tư xây dựng hàng rào xung quanh khu vực. Vì việc này, Ủy ban khẩn cấp Cobra của Chính phủ Anh đã phải triệu tập phiên họp khẩn cấp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May.

Anh cũng thông báo sẽ chi thêm 7 triệu bảng (9,8 triệu euro) để trợ giúp gìn giữ an ninh khu vực quanh đường hầm Eurotunnel trên đất Pháp. Về phần mình, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cảnh báo những người di cư bất hợp pháp sẽ không có bất cứ khả năng nào vượt qua eo biển Manche để trốn vào Anh. Cũng liên quan đến vấn đề an ninh tại đường hầm này, hãng Eurotunnel đã yêu cầu hai Chính phủ Anh và Pháp trả lại khoản tiền gần 10 triệu euro (11 triệu USD) mà công ty này phải chi cho hoạt động tăng cường an ninh để đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại cảng Calais.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.000 người muốn nhập cư vào Anh, eo biển Manche hỗn loạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.