Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga thề đáp trả thích đáng lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ

Theo Trần Khánh/VOV| 01/08/2015 14:16

Bộ Ngoại giao Nga lên án lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào nước này và cam kết “sẽ không khoanh tay đứng nhìn”.

RT ngày 31/7 dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, lệnh trừng phạt mới của Mỹ là nhằm leo thang căng thẳng với Nga.

“Việc áp đặt thêm những lệnh trừng phạt mới nhằm vào công dân và các công ty của Nga một lần nữa cho thấy Mỹ đang tìm cách làm leo thang đối đầu với Nga”, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.


Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov (Ảnh AP)


“Với việc viện tiếp tục viện dẫn tình hình tại Ukraine làm lý do áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, Mỹ đang cố tình kéo dài chiến dịch chống Nga bằng các lệnh trừng phạt thay vì phải gây sức ép buộc Ukraine phải tuân thủ thỏa thuận Minsk”, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nga khẳng định, những hành động khiêu khích này không làm tổn hại đến quan hệ Nga-Mỹ nhưng có thể gây cản trở đến việc hợp tác giữa hai bên để giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Trước đó, ngày 30/5, Mỹ đã áp thêm các lênh trừng phạt nhằm vào 11 cá nhân và 15 công ty của Nga và Ukraine.

Trong số những công ty vừa bị áp lệnh trừng phạt có các công ty con của tập đoàn dầu khí Rosneft và một vài tổ chức làm ăn với Ngân hàng Vnesheconombank.

Trong khi đó, những cá nhân bị áp lệnh trừng phạt bao gồm một tỷ phú dầu mỏ người Nga, các quan chức điều hành cảng Crimea và các cựu quan chức Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga tuyên bố Washington không coi các lệnh trừng phạt mới là nhằm khiêu khích Nga mà là “bước đi cần thiết để đảm bảo rằng những lệnh trừng phạt áp đặt trước đây vẫn còn hiệu lực”.

Trong khi đó, Nga cũng đang cân nhắc áp đặt các lệnh trừng phạt tương tự nhằm vào Mỹ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng áp đặt các lệnh trừng phạt tương tự nhưng đó không phải là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi coi các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga và phi pháp và hủy hoại mối quan hệ song phương. Điều quan trọng hơn là Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt này mà không hề có lý do và mục tiêu rõ ràng”, ông Peskov nói./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thề đáp trả thích đáng lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.