Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm cánh hữu nổi loạn ở Ukraine muốn bắt đầu "chương mới"

Vân An| 03/08/2015 15:05

(HNMO) – Các thành viên của nhóm cánh hữu ly khai đang khiến các lực lượng ở Ukraine lo ngại về khả năng nhóm này có thể thành lập chính phủ mới.


Theo trang tin IBTimes, trong cuộc biểu tình tháng trước ở Kiev, lãnh đạo của nhóm, ông Dmytro Yarosh, đã nói rằng, nhóm này là một lực lượng cách mạng có tổ chức và đang mở ra một chương mới cho cuộc cách mạng Ukraine. Cuộc biểu tình tháng trước đã thu hút tới 5.000 nhà hoạt động của Right Sector tham gia.

Các cuộc biểu tình được tổ chức bởi các nhà hoạt động giận giữ về tiến độ chậm chạp của cuộc chiến chống tham nhũng và việc chính phủ nhượng bộ Moscow quá nhiều trong nỗ lực nhằm đạt được một giải pháp cho miền đông Ukraine.

Các thành viên Right Sector đốt lópp xe trong một cuộc biểu tình ở Kiev


Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã được Interpol đưa ra khỏi danh sách truy nã hàng đầu trong tháng 7, sau khi đại diện pháp lý của ông nói rằng, các cáo buộc hình sự chống lại ông là vì động cơ chính trị. Vị cựu lãnh đạo đã mất chức sau những cuộc biểu tình hồi tháng 2/2014 và đã bị truy nã kể từ tháng 1/2015.

Tuần trước, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin đã kêu gọi Nga “đàm phán thật sự" để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông.

Lực lượng li khai ủng hộ Nga đã bắt đầu cuộc chiến chống lực lượng chính phủ kể từ tháng 4/2014 và đã giành quyền kiểm soát khu vực phía đông Ukraine. Cuộc xung đột giữa quân li khai và quân chính phủ được cho là đã khiến hơn 6.400 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm cánh hữu nổi loạn ở Ukraine muốn bắt đầu "chương mới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.