Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt giữ 6 cảnh sát bị nghi tiếp tay cho IS

Thanh Hà| 21/08/2015 10:21

(HNMO) - Ngày 20-8, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 6 nhân viên an ninh bị cáo buộc có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria.


6 cảnh sát này bị buộc tội lên kế hoạch mua vũ khí để tiến hành các hoạt động khủng bố. Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau vụ đánh bom Bangkok gây chấn động quốc gia láng giềng Thái Lan.

Ngoài 6 người này, cảnh sát Malaysia còn bắt giữ thêm 4 người khác, nâng tổng số nghi phạm lên 10, trong đợt truy quét được tiến hành tại 6 bang trên toàn quốc.

Vụ bắt giữ các nhân viên cảnh sát đã làm dấy lên mối lo ngại rằng, IS đã nhắm tới việc đào tạo một số nhóm đối tượng cụ thể và các nhóm này được trang bị vũ khí.

Trong số 10 người vừa bị bắt giữ, có 2 công chức nhà nước, 1 người từng là kỹ sư thiết kế nội thất và 1 người là giáo viên mầm non, đều trong độ tuổi từ 24 đến 42.

Trong một thông báo, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, những kẻ này đang lên kế hoạch mua vũ khí để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Malaysia. Những người này còn bị buộc tội truyền bá tư tưởng của IS, huy động tiền để hỗ trợ các nhóm vũ trang và sắp xếp cho các thành viên IS ở Malaysia tới Syria.



Malaysia đang nỗ lực thắt chặt an ninh kể từ tháng 4 vừa qua, khi cảnh sát bắt giữ 29 người bị tình nghi có liên quan tới IS. Các nghi phạm này được cho là đã lên kế hoạch phá hủy các tòa nhà chiến lược ở thủ đô Kuala Lumpur và trung tâm hành chính Putrajaya, cũng như bắt cóc các nhân vật quan trọng để tống tiền.

Cũng trong tháng 4, 2 sĩ quan không quân đã bị bắt giữ do bị phát hiện có liên quan tới mạng lưới IS. Vụ bắt giữ mới đây nhất đã nâng tổng số nghi phạm có liên quan tới IS bị bắt tại quốc gia này kể từ năm ngoái lên con số 121 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt giữ 6 cảnh sát bị nghi tiếp tay cho IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.