Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc bắt giữ 12 người liên quan tới vụ nổ Thiên Tân

Thanh Hà| 27/08/2015 14:10

(HNMO) - Hôm nay, ngày 27-8, Trung Quốc đã chính thức bắt giữ 12 người có liên quan tới các vụ nổ lớn tại thành phố Thiên Tân khiến ít nhất 139 người thiệt mạng, đồng thời buộc tội 11 quan chức và nhà điều hành cảng Thiên Tân do xao nhãng nhiệm vụ hoặc lạm dụng quyền lực.


Người dân Trung Quốc ngày càng bất bình với các tiêu chuẩn an toàn tại quốc gia này. Trong 3 thập kỷ chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, Trung Quốc đã chứng kiến nhiều tai nạn, từ thảm họa ngành mỏ cho tới hỏa hoạn tại các nhà máy.

Hiện trường vụ nổ Thiên Tân, Trung Quốc.


Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, có những bài học mà giới chức trách nước này phải trả bằng máu.

Thông tin về vụ bắt giữ được công bố chỉ một ngày sau khi Đảng cầm quyền sa thải người đứng đầu cơ quan an toàn lao động Trung Quốc và cựu Phó chủ tịch thành phố Thiên Tân với cáo buộc tham nhũng, nhưng không tuyên bố rõ liệu những người này có liên quan tới vụ nổ hóa chất chết người ở Thiên Tân hay không.

Trong một báo cáo riêng rẽ khác, cơ quan công tố Trung Quốc cho biết, cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ đã phát hiện một loạt quan chức thuộc nhiều cơ quan khác nhau có hành vi vô trách nhiệm, xao nhãng, và lơ là giám sát công ty kho vận Thụy Hải Thiên Tân. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bắt giữ 12 người liên quan tới vụ nổ Thiên Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.