Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nổ Bangkok: Cảnh sát thu thập được DNA nghi phạm từ séc và taxi

Hoàng Linh| 28/08/2015 19:35

(HNMO) - Cảnh sát Thái Lan hôm nay cho biết đã thu được dấu nhận dạng DNA từ séc ngân hàng mà nghi phạm vụ đánh bom đền Erawan đưa cho người lái xe tuk-tuk cũng như từ chiếc taxi mà tên này bước lên sau khi vụ nổ xảy ra.

Cảnh sát đã thu được DNA của nghi phạm từ tờ séc thanh toán mà tên này đưa cho tài xế tuk-tuk và dấu vân tay từ chiếc taxi.


Bên cạnh đó, toà án cũng đã thông qua lệnh bắt giữ người được cho là đã thả một quả bom xuống cảng Sathorn mới đây. “Chúng tôi chưa thể hé lộ thêm thông tin (về kết quả giám định) bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới kết quả điều tra” - thiếu tướng Prawut Thevornsiri phát biểu. Ông này cũng cho biết việc tra xét lịch sử tín hiệu sử dụng điện thoại tại hai khu vực nổ không đem lại kết quả nào. “Chúng tôi cho rằng nghi phạm đã sử dụng kết nối Internet để thực hiện các cuộc đàm thoại” - tướng Prawut nhận định.

Vào ngày 17/8, nghi phạm đã bắt một chiếc taxi từ đường Rama IV và di chuyển tới nhà ga Hua Lamphong vào cuối giờ trưa. Tiếp đó, hắn lên một chiếc tuk-tuk trước ga này và đi tới khách sạn Grand Hyatt Erawan trước khi đi bộ vào đền với một chiếc ba-lô trên lưng. Chiếc ba-lô này sau đó đã được nghi phạm bỏ lại chỉ vài phút trước khi vụ nổ xảy ra khiến 20 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Cảnh sát sau đó đã xác định được tài xế của cả chiếc tuk-tuk lẫn chiếc taxi với dấu vân tay của nghi phạm được thu thập từ xe taxi. Tư lệnh cảnh sát Thái Lan, tướng Somyot Poompanmuang, cho biết việc điều tra đang được tiến hành rất tích cực. Cảnh sát Thái Lan cũng song song điều tra vụ nổ gần cảng Sathorn vào ngày 18/8 - dù vụ việc này không gây thiệt hại về người. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ Bangkok: Cảnh sát thu thập được DNA nghi phạm từ séc và taxi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.